Giám sát UBND xã Trà Don
Theo báo cáo của UBND xã, số lượng cán bộ, công chức của xã là 23 người; 19 người hoạt động không chuyên trách ở xã và 09 người hoạt động không chuyên trách ở thôn. Về cơ bản, xã đã bố trí đúng, đủ và phù hợp với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ được đào tạo; ban hành Quyết định phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, công chức; tỷ lệ cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn Đại học chiếm tỷ lệ cao (82,6%). Các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách được giải quyết kịp thời. Xã đang triển khai thực hiện Đề án số 02-ĐA/HU ngày 19/11/2018 của Huyện ủy Nam Trà My về thành lập Văn phòng cấp xã. Tuy nhiên, qua giám sát cho thấy, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính theo Chỉ thị 26 của UBND tỉnh và Chỉ thị 13 của UBND huyện chưa đảm bảo; vẫn còn cán bộ chưa đạt chuẩn về chuyên môn (4.35%), mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn thấp ảnh hưởng đến hiệu quả công việc; tỷ lệ giải ngân các nguồn kinh phí đạt thấp, nhất là kinh phí hoạt động các Hội, đoàn thể (đến tháng 5/2019 mới giải ngân đạt 25% tổng kế hoạch vốn)…..
Kết luận tại buổi giám sát, đ/c Nguyễn Hữu Nghĩa – Trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND xã Trà Don tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh kỷ luật kỷ cương hành chính, giờ giấc làm việc của cán bộ, công chức xã; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn kinh phí, tránh áp lực giải ngân cho các tháng cuối năm; rà soát, bố trí các chức danh đảm bảo theo quy định tại Nghị định 92/2009/NĐ-CP của Chính phủ; thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn …